Skip to main content

#PR เอปสัน สนับสนุนเด็กผ่านกิจกรรม “การ์ดนี้เพื่อน้อง ครั้งที่ 16”



นายแจ็ค มินทร์ อิงค์ธเนศ (ซ้าย) กรรมการบริหาร บริษัทเอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานมูลนิธิสร้างเสริมไทย รับมอบเงินจากนายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการ บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 1 แสนบาท เพื่อร่วมสนับสนุนกิจกรรมการประกวดวาดภาพในโครงการการ์ดนี้เพื่อน้อง ครั้งที่ 16 ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่ทางเอปสันให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้เป็นการประกวดภายใต้หัวข้อ “เสน่ห์เมืองไทย : The Elegance of Thailand” ถือเป็นการเปิดเวทีให้กับน้องๆ ที่มีความบกพร่องทางร่างกายและด้อยโอกาสจากมูลนิธิและสถานสงเคราะห์ต่างๆ ได้มีโอกาสถ่ายทอดจินตนาการและบอกเล่าความภูมิใจในความเป็นไทย ผ่านการแสดงความสามารถทางด้านศิลปะ นอกจากนี้ภายในงานเอปสันยังเปิดบูธขนม และกิจกรรมถ่ายภาพพร้อมพิมพ์ภาพถ่ายให้น้องๆ และเหล่าจิตอาสาที่มาร่วมงานครั้งนี้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

Comments

Popular posts from this blog

Brother พิมพ์งานไม่ออก

ปัญหา: brother MFC-J430W  มีปัญหาพิมพ์งานไม่ได้ คือ สั่งพิมพ์ เครื่องจะขึ้น receive data ที่หน้าจอประมาณ 1 วินาที แล้วดับไป แต่ไม่ยอมพิมพ์งาน พอไปดูสถานะเครื่องพิมพ์ ปรากฎว่าไม่มีการสั่งพิมพ์อะไรค้างอยู่เลย เช็ค troubleshoot ดูก็ปกติทุกอย่าง uninstall driver แล้วลงใหม่หลายรอบแล้วก็แก้ไมไ่ด้ ( เครื่องสามารถสั่ง test print ได้ แต่ไม่สามารถพิมพ์ได้ วิธีแก้ไขเบื้องต้น ให้คุณทำการ Add Port Printer ให้เป็นเลข IP ดังวิธีการนี้ กดปุ่ม Menu กดปุ่มลูกศรลง เพื่อเลือก Print Reports => กดปุ่ม OK กดปุ่มลูกศรลง เพื่อเลือก Network Config. => กดปุ่ม OK หน้าจอแสดงผลของเครื่องจะปรากฎข้อความ Press Start กดปุ่ม Mono Start เครื่องจะพิมพ์เอกสาร Network Config. ออกมา ตรวจสอบข้อมูลในส่วนของ IP Address หลังจากนั้นให้คุณทำการ Add Port Printer ของเครื่องพิมพ์ดังนี้ สำหรับ Windows XP 1. เข้าไปที่ Control Panel 2. ดับเบิ้ลคลิกที่ Printer & Faxes 3. คลิกขวาที่ Brother MFC-J430W Printer เลือก Properties 4. คลิกที่แท็ป Ports => คลิกเลือก Add ports => คลิกเลือก Standard TCP/IP Port

วิธีแก้ "Cover is Open" หรือ "Close Ink Cover" ของเครื่อง Brother

ปัญหา:  พอดีผมติด Ink Tank มา แล้วเครื่องพิมพ์ Brother ขึ้นว่า "Cover is Open" หรือ "Close Ink Cover" สาเหตุเกิดจาก: 1. ฝาด้านหน้าตรงช่องใส่ตลับหมึกถูกเปิดอยู่ หรือ ปิดไม่สนิท 2. ตลับ Ink Tank มันหลวม วิธีแก้ปัญหา 1. ให้สังเกตุว่าตลับแทงค์สีใดที่มีแท่งพลาสติกสูงติดอยู่ ให้ยกสีนั้นขึ้นเล็กน้อย หรือ ให้หาทิชชู่พับรองใต้ฐานตลับแทงค์สีนั้น 2. หากยังฟ้องคำสั่งเดิมให้ถอดตลับทั้งหมดออก รอจนหน้าจอฟ้องให้ใส่ตลับหมึก จึงค่อยใส่เริ่มจาก ดำ เหลือง น้ำเงิน ชมพู (ทีละสี) และท้ายสุดย้อนขึ้นไปทำข้อ 1 ใหม่ (วิธีด้านบนนี้ยกเว้นแทงค์รุ่นใหม่ LC73, LC77 เพราะตัวปิด Sensor เป็นแท่งเสียบอยู่ด้านข้าง)

วิธีแก้ error "Unable to Init.4F" Brother DCP-J125

ปัญหา: เปิดเครื่อง ฟ้อง Error " Unable to Init.4F "     ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ มีวิธีแก้ไข้ไหมครับ หัวพิมพ์ไม่เคลื่อนที่เลย รุ่น Brother DCP-J125 สาเหตุและวิธีแก้ไข อาการนี้บางทีจะเกิดจากหัวพิมพ์เปียกน้ำหมึก/หัวพิมพ์เสียครับ วิธีแก้: เปลี่ยนหัวพิมพ์ โดยการ เสียบปลั๊กไฟ ให้หัวมันเลื่อนออกมาจากบล็อค แล้วถอดสายไฟออก แกะฝาปิดสายเคเบิ้ลที่อยู่ใต้ฝาสแกนออกทั้ง 2 แผ่น ถอดสายไฟ สายแพรออกใต้ขายันสแกนจะมีตัวล๊อคขาค้ำฝาอยู่ ใช้นิ้วกดเบาๆมันก็จะหลุดออกมา ง้างฝาสแกนออกไปด้านหลังอีก มันจะหลุดจากตัวเครื่องทำการถอดน็อตที่แผงเมนูหน้าเครื่อง 3น็อตเล็ก กับ 5 น็อตใหญ่ที่ฝาปิดเครื่องอีกที แกะที่ม้วนกระดาษด้านหลังเครื่องออกก่อน โดยดันขาล๊อคทางซ้าย(เราอยู่หลังเครื่องครับ) เปิดฝาที่เราถอดน็อต5ตัวไป จะไปติดอยู่ช่วงฝาม้วนกระดาษด้านหลังนิดหน่อย แต่โยกๆก็หลุดถอดสายเซนเซอร์(แผ่นพลาสติกใสๆ) โดยโยกขายึดทางซ้ายเข้ามาแล้วปลดทางขวา(เราอยู่ทางหน้าเครื่องครับ) ปลดสายพานก็ทำคล้ายกัน ดันหัวพิมพ์ให้ไปอยู่ทางซ้ายสุด มันจะหลุดออกมาเอง สังเกตุดูใต้หัวพิมพ์น้ำหมึกจะเลอะมากซึ่ง ปกติหัวจะแห้ง หรือยกเข้าศูน